Tổ chức hoạt động cho trẻ học qua thực hành, trải nghiệm phù hợp với điều kiện địa phương
Sáng ngày 18/10, tại trường mầm non Tây Ninh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức chuyên đề cấp tỉnh: “Tổ chức hoạt động cho trẻ học qua thực hành, trải nghiệm phù hợp với điều kiện địa phương”. Tới dự có lãnh đạo Sở giáo dục và đào tạo, Phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố cùng cán bộ giáo viên cốt cán ngành giáo dục Tiền Hải.
Hoạt động cho trẻ học qua thực hành, trải nghiệm phù hợp với điều kiện địa phương
Các đại biểu tham dự chương trình
Nội dung đầu tiên của chuyên đề là Giáo viên, học sinh trường mầm non Tây Ninh thực hiện hoạt động thể dục buổi sáng theo làn điệu chèo. Tiếp đó diễn ra bốn hoạt động giáo dục cho trẻ học qua thực hành, trải nghiệm: Hoạt động giáo dục âm nhạc tiếp cận đa văn hóa, nội dung trọng tâm là nghe hát “Inh à ơi” dân ca Thái và trò chơi “Gõ mõ tiết tấu” của Trường mầm non Nam Thịnh; Hoạt động “Khám phá về gió” vận dụng phương pháp giáo dục Steam của trường mầm non Vân Trường; Hoạt động “Thiết kế Demo ngôi nhà tương lai” vận dụng theo phương pháp Reggio emila của trường mầm non Thị Trấn; Hoạt động giáo dục âm nhạc tiếp cận đa văn hóa, nội dung trọng tâm: “Vận động biểu diễn các bài dân ca” của trường mầm non Tây Ninh.
Hoạt động cho trẻ học qua thực hành, trải nghiệm phù hợp với điều kiện địa phương
Qua thực hiện chuyên đề tổ chức hoạt động cho trẻ học thông qua thực hành, trải nghiệm nhằm nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non, giúp trẻ biết vận dụng những kiến thức, kĩ năng, thái độ của bản thân vào thực tiễn một cách sáng tạo. Đồng thời, nhân rộng các hoạt động giáo dục tiêu biểu để nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên khi triển khai thực hiện Chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm.
Hoạt động cho trẻ học qua thực hành, trải nghiệm phù hợp với điều kiện địa phương
Hoạt động cho trẻ học qua thực hành, trải nghiệm phù hợp với điều kiện địa phương
Ngay sau hoạt động chuyên đề, Sở giáo dục và đào tạo đã tổ chức họp với Phòng giáo dục và đào tạo các huyện thành, phố trong tỉnh để rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục ở trường mầm non.
Thu Hường – Trí Tuệ