A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Tiền Hải chuyển đổi số toàn diện các hoạt động sản xuất, kinh doanh, quản trị văn phòng

Xác định chuyển đổi số là hướng đi tất yếu cho sự phát triển của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ, Điện lực Tiền Hải đã luôn chủ động trong việc triển khai ứng dụng công nghệ hiện đại, các phần mềm, số hoá trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như công tác quản trị văn phòng, từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành doanh nghiệp số.

 Trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, Điện lực triển khai nhiều hoạt động nhằm đưa các dịch vụ điện đến với khách hàng một cách thuận lợi, công khai, minh bạch, trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến của ngành điện mọi lúc, mọi nơi, tiếp cận một cách dễ dàng thông qua website chăm sóc khách hàng EVNNPC (https://cskh.npc.com.vn), Zalo TCT Điện lực miền Bắc, hay thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia. Minh bạch trong việc phát hành hoá đơn tiền điện, Điện lực đã thay thế, lắp đặt hơn 28 nghìn công tơ điện tử có chức năng đo xa đảm bảo tính chính xác trong quá trình ghi, nhập chỉ số, thông qua chương trình khách hàng có thể kiểm tra, theo dõi sản lượng điện tiêu thu của mình. Việc thanh toán tiền điện cũng đơn giản hơn với khách hàng khi sử dụng các kênh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng có thể thực hiện thanh toán tiền điện thông qua ngân hàng, theo các hình thức như: trích nợ tự động tài khoản, Internet Banking, Mobile Banking, thanh toán online qua ví điện tử, cổng thanh toán của các tổ chức trung gian: VNPay, AirPay, ZaloPay, NAPAS, VietelPay được cài đặt trên các thiết bị di động.

 Tiến tới vận hành lưới điện thông minh, nâng cao chất lượng và độ tin cậy cung cấp điện thì việc áp dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý vận hành đã được Điện lực triển khai một cách đồng bộ, từ hiện trường lưới điện đến các phần mềm quản lý, hoàn thiện các khâu khảo sát lưới điện, xây dựng các tuyến mạch vòng, lắp đặt các thiết bị điều khiển, đóng cắt tự động (Recloser) trên lưới điện đảm bảo linh hoạt cấp điện qua lại giữa các đường dây. Cập nhật, hoàn thiện thông số và sử dụng linh hoạt các phần mềm quản lý kỹ thuật vận hành (PMIS, GIS, OMS, ECP, QLMB…), thực hiện chuẩn hoá thông tin khách hàng từ các chương trình quản lý đến hiện trường lưới điện qua đó thực hiện tốt nhiệm vụ cấp điện an toàn, ổn định đến khách hàng trên địa bàn. 

Áp dụng quản lý văn phòng, văn thư lưu trữ trên nền tảng số, lãnh đạo đơn vị có thể quản lý và phân công công việc dễ dàng trên hệ thống, theo dõi tiến độ, chất lượng công việc của từng bộ phận, phòng, ban, ra các quyết định, điều hành sản xuất nhanh chóng. Khai thác chương trình Eoffice 3.0 đã rút ngắn được rất nhiều thời gian xử lý, phát hành văn bản, số hoá các loại tài liệu, văn bản, hồ sơ công việc giúp tiết kiệm được nhiều chi phí in ấn cũng như chi phí cho quản lý, lưu trữ, tiết kiệm thời gian cho việc tìm kiếm, trích xuât dữ liệu, hồ sơ. Thông qua văn phòng số việc quản lý, xử lý hồ sơ công việc, trao đổi thông tin, điều hành nội bộ, khởi tạo và quản lý văn bản tài liệu, công văn, báo cáo, xử lý công việc được nhanh chóng, thuận tiện, tăng cường sự tương tác giữa các cá nhân, các phòng ban và giữa lãnh đạo với nhân viên.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong thời đại cách mạng công nghệ, mang lại hiệu quả rõ nét trong các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp và có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh diễn biến biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc số hóa trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh của Điện lực giúp hạn chế tiếp xúc trực tiếp trong cộng đồng và góp phần trong công cuộc xây dựng nền kinh tế số.

Thanh Giang - Điện lực Tiền Hải


Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 307
Hôm qua : 545
Tháng 11 : 16.389
Năm 2021 : 100.014