6 tháng đầu năm 2023, Điện lực Tiền Hải đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ SXKD
Dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Công ty Điện lực Thái Bình, sự giúp đỡ của các cơ quan, ban ngành tại địa phương cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ công nhân viên, 6 tháng đầu năm 2023, Điện lực Tiền Hải đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ SXKD được giao.
Sáu tháng đầu năm 2023, việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ SXKD của Điện lực Tiền Hải còn gặp nhiều khó khăn do thời tiết diễn biến bất thường như giông lốc, nắng nóng cục bộ kéo dài. Đặc biệt trong tháng 6, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, tình trạng nắng nóng, hạn hán, thiếu nước đã làm cho các hồ thủy điện ảnh hưởng nghiêm trọng, các hồ thủy điện lớn đều có mực nước đã về mực nước chết hoặc gần mức nước chết như hồ Lai Châu, Sơn La, Trung Sơn, Đồng Nai 2, Buôn Tua Srah, Hương Sơn, Trị An, Ialy, Sông Ba Hạ, Xekaman 1 …; có 21/47 hồ thủy điện lớn có dung tích còn lại dưới 20% và 16 hồ có mực nước thấp hơn mực nước tối thiểu của Quy trình vận hành liên hồ chứa. Đặc biệt là các hồ thủy điện khu vực miền Bắc, tất cả 12/12 hồ thủy điện lớn có lưu lượng nước về hồ rất kém, tần suất nước về nhiều hồ kém nhất trong 100 năm qua. Do đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phân bổ công suất sử dụng để giảm bớt ảnh hưởng đến kinh tế và đời sống nhân dân, gây khó khăn cho công tác quản lý kỹ thuật vận hành, an toàn, làm ảnh hưởng đến việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ SXKD. Xác định đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định, đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn là một nhiệm vụ quan trọng, tập thể cán bộ công nhân viên Điện lực đã luôn đoàn kết, chủ động, nỗ lực phấn đấu để khắc phục mọi khó khăn.
Điện lực Tiền Hải tổ chức Hội nghị sơ kết công tác SXKD 6 tháng đầu năm 2023
Tính đến 30/6/2023, Điện lực Tiền Hải đang quản lý 85.900 khách hàng, trong đó: Khách hàng ngoài sinh hoạt 10.969 khách hàng; khách hàng sinh hoạt 74.931 khách hàng; 100% khách hàng đã có ít nhất một thông tin liện hệ qua số điện thoại, Zalo, email… Điện lực đã thu thập cập nhật thông tin người thân của khách hàng đạt 25% tổng số khách hàng toàn Điện lực quản lý tương đương 21.475 khách hàng. Về giá bán bình quân của Điện lực thực hiện 1805,38đ/kWh so với cùng kỳ, tăng 35,71đ/kWh và tăng 11,45đ/kWh so với kế hoạch năm. Điện lực tích cực đẩy mạnh chương trình đổi mới kinh doanh và dịch vụ khách hàng với phương châm “Khách hàng là trung tâm”.
Sản lượng thương phẩm 6 tháng năm 2023 có mức tăng trưởng 3,75% so với cùng kỳ, đạt 47,64% kế hoạch năm. Thành phần chiếm tỷ trọng lớn 61,08% là Công nghiệp xây dựng, tăng trưởng âm 0,93%; Quản lý tiêu dùng chiếm tỷ trọng 30,88%, tăng 9,2%; đây là mức tăng trưởng thấp so với các năm trước. Nguyên
nhân là do tình hình suy thoái kinh tế chung của cả nước và thế giới, dẫn đến một số Công ty sản xuất mặt hàng may mặc, gốm sứ… bị ảnh hưởng lớn trong việc tiêu thụ điện như: Đức Quân, An Nam, Mikado… Về giá bán bình quân của Điện lực, thực hiện 1805,38đ/kWh so với cùng kỳ tăng 35,71đ/kWh và tăng 11,45đ/kWh so với kế hoạch năm.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Điện lực Tiền Hải thực hiện 02 hạng mục sửa chữa lớn: Thay phụ kiện đường dây 35kV các lộ 371, 372 E11.9, thay dây sứ đường dây 22kV, 10kV tổng 54.113m dây ACSR50 và 06 cột trên các lộ 471, 472, 473, 474, 476, 478 E11.9, 971 TG3, 971 TG2; Sửa chữa lớn đường dây 0,4kV sau TBA Tây Tiến, Nam Chính, Nam Hưng.
Quý III năm 2023, Điện lực Tiền Hải tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão và an toàn điện trong dân. Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, triển khai chương trình đổi mới kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công tác văn hóa doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản trị.
Chu Thị Hồng – Điện lực Tiền Hải